5 sai lầm trong việc giảm cân khiến bạn bất thành

5 sai lầm trong việc giảm cân khiến bạn bất thành

sai lầm trong việc giảm cân

Trong thời đại vẻ đẹp thể hình lên ngôi, nhu cầu giảm cân, sở hữu vóc dáng chuẩn mực đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nhưng song hầu hết các kế hoạch giảm cân của chị em đều mắc phải những sai lầm nghiêm trọng mà không phải ai cũng nhận ra được. Do vậy để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình giảm cân hiệu quả, bạn cần tránh những sai lầm trong việc giảm cân phổ biến được Miszz Eva nêu ra dưới đây.

1. Sai lầm trong việc giảm cân khi từ bỏ hoàn toàn Carbohydrates và chất béo

Đã đến lúc bạn dẹp bỏ hoàn toàn thông tin tất cả carbohydrates và lượng chất béo đều không tốt cho người béo phì, đó là một thông tin sai lầm trong việc giảm cân. Không phải bạn ăn kiêng tức là bạn phải loại bỏ 100% carbs (Carbohydrates) và chất béo (Fat). Thay vì bạn dùng cơm trắng vào các bữa ăn, bạn có thể chọn ngũ cốc dinh dưỡng dành riêng cho người ăn kiêng giúp cung cấp dồi dào các chất xơ cho cơ thể.

sai lầm trong việc giảm cân
sai lầm trong việc giảm cân

Khi bạn ăn đúng loại chất béo tốt cho cơ thể thì sẽ không làm cho bạn tăng cân, đây là thực tế được chứng minh bởi một nghiên cứu gần đây trong cuốn Journal of the International Society of Sports Nutrition (Tạp chí của Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng Thể thao). “Bổ sung vào chế độ ăn của bạn hàm lượng Omega-3 cao có trong dầu cá có thể làm giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể”, nhà tư vấn dinh dưỡng Lorraine Perretta chia sẻ. “EPA và DHA, các thành phần của Omega-3, được cho là có thể ngăn chặn việc sản xuất chất béo của cơ thể”. Một số thực phẩm thường thấy giàu chất béo không bão hòa là dầu oliu, cá hồi, thịt bò, trứng, các loại hạt, sữa chua sẽ tốt cho việc giảm cân hiệu quả.

2. Bỏ bữa ăn sáng là một sai lầm trong việc giảm cân

Phần lớn những người béo phì thường xuyên cố gắng ăn kiêng, tập luyện…, mong muốn giảm được cân nhanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với một quá trình giảm cân an toàn, khoa học. Một trong những sai lầm trong việc giảm cân là nhịn ăn sáng hay ăn sáng quá ít.

sai lầm trong việc giảm cân
sai lầm trong việc giảm cân

Bữa sáng có thể nói là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với tất cả mọi người. Điều này hoàn toàn đúng đối với những người đang muốn giảm cân và cả những người béo phì. Một trong những quy tắc quan trọng trong chế độ ăn uống của người cần giảm cân là: Ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào buổi trưa, chiều tối, để tránh tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa khi không hoạt động. Vì vậy, đối với những người béo phì, bữa sáng phải là bữa ăn chính cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động trong ngày, đặc biệt là sau một bữa tối rất ít năng lượng và cách xa bữa sáng 10-12 tiếng đồng hồ. Việc nhịn bữa ăn sáng sẽ gây nên tình trạng mất tập trung, giảm khả năng làm việc vào cuối buổi sáng.

3. Uống ít nước lọc, uống nhiều nước ngọt sai lầm trong việc giảm cân

Uống ít nước lọc là một sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân của chị em phụ nữ. Việc bạn uống ít nước sẽ khiến cơ thể sẽ không đủ “chất bôi trơn” để đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều hơn 8 cốc nước lọc mỗi ngày có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước. Trước khi ăn, bạn có thể uống một ly nước lọc đầy, điều này sẽ khiến giảm cơn đói và tránh ăn nhiều trong các bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả.

sai lầm trong việc giảm cân
sai lầm trong việc giảm cân

Ngoài uống ít nước lọc, nhiều chị em lại có sở thích với nước có ga, đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng trong việc ăn uống giảm cân của bạn. Tham luận tại hội thảo, TS.BS Trương Hồng Sơn, Phó tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết: “Nước ngọt có ga là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như béo phì, sâu răng, tiểu đường, tim mạch, bệnh thận, gout, loãng xương, thậm chí ảnh hưởng đến bệnh hen và hệ thống sinh sản”. Uống nhiều nước ngọt sẽ khiến cơ thể của bạn giải phóng nội tiết tố insulin – chất béo lưu trữ trong cơ thể. Vì thế việc giảm cân của chị em không thành công như mong đợi.

4. Sai lầm trong việc giảm cân khi tập luyện nhiều giờ liền

sai lầm trong việc giảm cân
sai lầm trong việc giảm cân

Chúng ta cũng biết rằng tập thể dục là phương pháp giúp giảm cân an toàn và hiệu quả, những nếu bạn tập luyện quá sức sẽ không có lợi cho cơ thể của bạn đó là sai lầm trong việc giảm cân. Chuyên gia thể dục và chuyên gia dinh dưỡng Jay Cardiello lưu ý rằng nếu bạn đang tập luyện quá sức, cơ thể của bạn sẽ không đủ thời gian để phục hồi và tái tạo. Điều này thực sự có thể dẫn đến tăng nguy cơ thương tích, là nguyên nhân chính tiết ra hoocmon căng thẳng. Loại hoocmon này sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và làm giảm khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể. Đây là lý do tại sao nhiều người vẫn thắc mắc, tập luyện nhiều như vậy mà vẫn bị tăng cân.

5. Ngủ không đủ giấc sai lầm trong việc giảm cân

sai lầm trong việc giảm cân
sai lầm trong việc giảm cân

Thiếu ngủ là một yếu tố thường bị bạn bỏ qua. Nếu bạn đã làm tất cả mọi thứ, nhưng vẫn không thể giảm được cân thì hãy nhìn vào chế độ ngủ của bạn nhé. Thời gian lý tưởng cho giấc ngủ của một người trưởng thành là từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn thường xuyên ngủ ít hơn tiêu chuẩn đưa ra sẽ khiến hormone căng thẳng trong cơ thể tăng lên. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn các thực phẩm ngọt. Cứ như thế chất béo sẽ được tích tụ và làm cho thân hình của bạn ngày càng mập lên trông thấy. Vì vậy để tránh tình trạng này, chúng ta nên cố gắng tập thói quen ngủ đủ giấc giúp duy trì mức độ bình thường của hormone căng thẳng. Đồng thời, điều này cũng giúp cơ thể sinh sản hormone leptin làm kiểm soát sự thèm ăn từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Nếu như bạn cảm thấy việc giảm cân của mình quá khó khăn hoặc đang thực hiện các biện pháp giảm cân mà không mang lại hiệu quả thì bạn nên dùng và xem lại các phương pháp giảm cân của bạn đã đúng chưa. Nếu bạn mắc phải 1 trong 5 những sai lầm trong việc giảm cân trên, bạn cần từ bỏ ngay hôm nay để việc giảm cân của bạn được hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Mánh nhỏ: Để giảm cân hiệu quả và an toàn, hạn chế việc tăng cân trở lại thì bạn nên lựa chọn sử dụng kết hợp với các sản phẩm giảm cân được chiết xuất từ thiên nhiên như: Tảo biển nâu, trà xanh, hạt nho, quả nụ…, có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa, ức chế cơn thèm ăn, kiểm soát các lượng mỡ dư thừa trong cơ thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và cân đối, da không nhăn hay chảy xệ sau khi giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

5 sai lầm trong việc giảm cân khiến bạn bất thành
Rate this post
giamcaneva

Viên uống giảm cân Miszz Eva

Với sự kết hợp 5 hoạt chất từ thiên nhiên giúp giảm cân an toàn như: ID-ALG (Chiết xuất từ tảo biển nâu), Green tea extracts (Chiết xuất từ trà xanh), Grape seed extract (Chiết xuất từ hạt nho), Gracinia cambogia (Cây nụ), L-carnitine fumarate…, giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân. Sản phẩm phù hợp cho những người thừa cân, béo phì, người muốn giảm cân.

Có thể bạn quan tâm

giamcaneva