5 lưu ý bạn cần nhớ khi tập thể dục giảm cân

5 lưu ý bạn cần nhớ khi tập thể dục giảm cân

thể dục giảm cân
Tập thể dục hàng ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, không phải cứ tập luyện thật nhiều thì bạn sẽ giảm cân hiệu quả. Vậy làm thế sao để tập thể dục giảm cân đúng cách và hiệu quả? Dưới đây là những lưu ý cần thiết sẽ giúp bạn có được kết quả như mong muốn.

1. Nên tập thể dục giảm cân lúc nào? Tập trong bao lâu?

Một trong những câu hỏi thường gặp ở những người mới tập thể dục đó là: “Nên tập thể dục giảm cân trong bao lâu và thời gian nào lý tưởng?”. Theo Javier Gonzalez và cộng sự, trong nghiên cứu đăng trên British Journal of Nutrition, cho thấy: “Những người tập thể dục trước bữa sáng sẽ “đốt cháy” lượng mỡ nhiều hơn 20% so với người có ăn sáng trước. Do đó, ông đề xuất người thừa cân béo phì nên tập thể dục buổi sáng”.

Việc bạn luyện tập mỗi ngày trong thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào mục tiêu cho buổi tập luyện đó, thể trạng của mỗi người, mà có thời gian tập khác nhau. Nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian trung bình cho tập thể dục vào khoảng thời gian 30 phút – 1,5 tiếng. Nếu bạn khỏe mạnh đủ để tập thể dục nhiều thời gian, chương trình luyện tập của bạn nên bao gồm những ngày tập nặng. Khi bạn tập luyện ở mức độ cường độ cao, những ngày tập nhẹ nhàng sẽ cho phép cơ thể hồi phục và những ngày tập ở mức trung bình sẽ giúp tạo sức chịu đựng, cải thiện sức khỏe của tim và đốt cháy chất béo hiệu quả. Vì thế mỗi sáng bạn nên dậy sớm hơn thường lệ khoảng 30 – 60 phút là đã sẵn sàng cho một buổi tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả.

2. Nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục giảm cân

Sau một giấc ngủ dài, sáng thức dậy bạn sẽ bị đói bụng và cơ thể cần nạp thêm năng lượng, bạn không nên tập thể dục giảm cân với bụng trống rỗng. Một bữa ăn nhẹ trước khi tập có một vai trò rất quan trọng, nó là nguồn cung cấp năng lượng cơ bản cho bộ não của bạn, là năng lượng cần thiết cho cả buổi tập thể dục giảm cân của bạn. Nếu không “có gì trong người” mà chạy bộ bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn, dễ choáng váng ngay từ lúc bắt đầu luyện tập.

3. Ưu tiên các bài tập thể dục giảm cân nhẹ nhàng

Là phái đẹp ai cũng mong muốn nhanh chóng loại bỏ những ngấn mỡ dư thừa dưới bụng thật nhanh chóng. Những bạn không nên quá vội vàng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì mỗi buổi sáng thức dậy, do cơ thể của chúng ta sẽ chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang trạng thái vận động, bạn nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng trước như vậy sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Đạp xe, đi bộ chậm, chạy bộ, bơi lội, yoga… đều là các bài tập thể dục giảm cân phù hợp cho bạn vào buổi sáng. Đừng nên vì những bài tập được xem là cực kỳ hiệu quả với bụng mỡ mà tập cật lực nhé. Tập kiên trì mỗi ngày, chứ không phải tập thật nặng một lần, đó mới là việc làm đúng đắn, dễ duy trì thành thói quen và không gây nản lòng.

4. Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục giảm cân

Trong quá trình vận động cơ thể sẽ khiến cơ thể toát ra nhiều mồ hôi, dẫn đến việc bị mất nước, chính vì thế bạn nên để sẵn chai nước để uống trong và sau khi tập luyện để giữ nước cho cơ thể. Trước khi tập thể dục giảm cân 30 phút, bạn cũng nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.

thể dục giảm cân

Khi tập luyện, bạn không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát, mà hãy uống nước theo nhu cầu của cơ thể. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân hiệu quả.Thói quen uống một lượng nước vừa đủ trước, trong và sau khi tập thể dụng có ỹ nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân.

5. Luôn kiên trì và nghiêm khắc với bản thân

Việc giảm cân đòi hỏi một quá trình lâu dài và bền bỉ, vì vậy trong quá trình tập thể dục giảm cân bạn cần phải kiên trì, quyết tâm và nghiêm khắc với bản thân mình, nhất là trong việc tập luyện và ăn uống hàng ngày. Bạn sẽ không tránh khỏi những lần tự cho phép bản thân lười vận động, bỏ tập hoặc ăn vặt cho bõ cơn thèm… Vậy thì sẽ thật khó để giảm cân hiệu quả. Tốt hơn hết, nên nỗ lực hết mình, từ trong suy nghĩ, như vậy vóc dáng mà bạn khát khao sẽ thành sự thật.

Gợi ý cho bạn, để giảm cân hiệu quả và bền vững bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm hỗ trợ giảm cân chất lượng để cùng đồng hành trong quá trình tập luyện nhé. Điển hình sản phẩm giúp giảm cân được chiết từ thiên nhiên như: Tảo nâu, trà xanh, quả nụ, hạt nho,… giúp hạn chế hấp thụ chất béo, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Qua một số lưu ý trong quá trình tập thể dục giảm cân, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn. Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ tập luyện khoa học, bền bỉ và kiên trì bạn sẽ nhanh chóng có một vòng eo như ý, thân hình săn chắc đầy sức hút. Chúc bạn thành công!

5 lưu ý bạn cần nhớ khi tập thể dục giảm cân
5 (100%) 20 votes
giamcaneva

Viên uống giảm cân Miszz Eva

Với sự kết hợp 5 hoạt chất từ thiên nhiên giúp giảm cân an toàn như: ID-ALG (Chiết xuất từ tảo biển nâu), Green tea extracts (Chiết xuất từ trà xanh), Grape seed extract (Chiết xuất từ hạt nho), Gracinia cambogia (Cây nụ), L-carnitine fumarate…, giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân. Sản phẩm phù hợp cho những người thừa cân, béo phì, người muốn giảm cân.

Có thể bạn quan tâm

giamcaneva